Mách bạn cách đổi địa chỉ IP trên máy tính đơn giản nhất

Đổi địa chỉ ip

Khi bạn sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet như máy tính, điện thoại thì địa chỉ IP có vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc đổi địa chỉ IP cần phải biết cho quá trình trải nghiệm của bạn. Dưới đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách đổi địa chỉ IP trên máy tính đơn giản nhất.

Địa chỉ IP là gì?

Địa chỉ IP (viết tắt của Internet Protocol) là địa chỉ của phần cứng có chức năng kết nối mạng Internet, Wifi. Vì vậy, IP giúp cho việc kết nối, liên lạc và giao tiếp qua các thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Cấu tạo của một địa chỉ IP bao gồm các dãy số và có  ngăn cách bằng dấu chấm ở giữa. Ví dụ 192.168.0.1

Đổi địa chỉ ip
IP là địa chỉ của phần cứng có chức năng kết nối mạng Internet

Mỗi thiết bị kết nối internet đều có riêng một địa chỉ IP cố định trong hàng tỷ địa chỉ IP trên thế giới. Chính vì sự quá tải về số lượng địa chỉ này nên các phiên bản phần mềm khác đã ra đời để cải thiện tình trạng này. Trong đó phải đáng chú ý nhất là IPv6 bên cạnh phiên bản IPv4.

IP tĩnh là gì? IP động là gì?

IP tĩnh hay tên gọi khác là Static IP, đây là địa chỉ IP được hiểu là cố định và không thay đổi. Đối với địa chỉ IP này người dùng cần phải tốn kinh phí mua và duy trì. IP tĩnh sẽ giúp các dịch vụ, hoạt động truy cập của bạn suôn sẻ ít gặp lỗi. Ngoài ra bạn không cần phải cấu hình lại địa chỉ mỗi khi địa chỉ IP thay đổi.

Đọc Thêm:  Công cụ tìm kiếm Cốc cốc có nên dùng hay không?

Khác với IP tĩnh, IP động còn hay gọi là Dynamic IP là địa chỉ IP có thể thay đổi liên tục vì bản chất không cố định. Các nhà mạng thường sử dụng IP động để cung cấp dịch vụ truy cập Internet cho khách hàng của mình. Khi sử dụng IP tĩnh các nhà mạng thường có vụ Reset modem để nhà cung cấp mạng Internet cấp 1 địa chỉ IP mới mỗi khi bị chặn IP do nhiều nguyên nhân.

Cách đổi địa chỉ IP trên máy tính đơn giản nhất

Với mỗi bản Win trên máy tính sẽ có những cách đổi khác nhau. Tuy nhiên có một cách chung mà tất cả các máy đều có thể sử dụng được. Dưới đây chi tiết về cách đổi địa chỉ IP trên máy tính.

đổi địa chỉ ip
Đổi địa chỉ IP để truy cập mang tốt hơn

Bước 1: Đầu tiên, bạn kéo chuột xuống góc phải máy tính, đến mục kết nối mạng ấn chuột phải và click vào Open Network and Sharing Center.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn Change Adapter Settings và truy cập vào mục Locar Area Connection (bạn cũng có thể sử dụng lệnh ncpa.cpl để truy cập nhanh hơn vào Locar Area Connection). Tại đây bạn nhấn chuột tớii hộp thoại RUN để mở hoặc nhấn tổ hợp Windows + R => gõ lệnh ncpa.cpl vào hộp thoại => chọn  Enter.

Bước 3: Sau khi ấn enter ở bước 2, sẽ  xuất hiện hộp thoại Locar Aprea Connection. Chính đây là nơi đây thực hiện các kết nối mạng của bạn. Tiếp theo bạn nhấn chuột phải vào Locar Area Connection và chọn Properties.

Đọc Thêm:  Top 6 phần mềm đọc PDF tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Bước 4: Để chỉnh sửa IP của mình, bạn nhấn chuột vào dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4).

Bước 5: Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn bắt đầu thực hiện và có thể đặt IP tĩnh hoặc IP động cho máy tính một cách dễ dàng.

đổi địa chỉ ip
Tại đây bạn có thể đổi IP tĩnh hoặc IP động
  • Obtain an IP address automatically: đây là chế độ DHCP (IP động ), thiết bị sử dụng sẽ tự sinh ra một địa chỉ IP cho bạn và không cố định.
  • Use the following IP address: tại đây bạn có thể đặt IP thủ công hay còn gọi là chế độ IP tĩnh.

Bạn có thể chú ý vào 3 ô phía dưới để nhập vào IP mà mình muốn.

  • IP address: 192.168.x.y,
  •  Subnet mark thường là dải: 255.255.255.0
  •  Default Gateway sẽ là 192.168.x.1

Nếu gặp trường hợp bị “lỗi chấm than vàng” khi sử dụng đổi địa chỉ IP động  thì bạn hãy sử dụng IP tĩnh để khắc phục lỗi trên.

Đổi địa chỉ IP đã trở thành điều cần thiết của bất cứ người sử dụng internet hiện nay. Việc đảm bảo an toàn cũng như truy cập mạng trong nước, quốc tế được tốt hơn đã khiến nhiều người tìm cách để có thể đổi địa chỉ IP. Hy vọng với thông tin trên bạn có thể đổi được địa chỉ IP thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.