Các phần mềm hỗ trợ chèn sub vào video phổ biến hiện nay

chen sub vao video

Khi mà làn sóng phim ảnh ngoại quốc đang dần chiếm một vị trí không nhỏ trong thị trường Việt Nam. Và theo đó, các nhu cầu phụ đề phim cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ. Những trang phim có tiếng liên tục cập nhật và thúc đẩy tiến độ sub để có thể mang đến khán giả những bộ phim hay trong thời gian ngắn nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các phần mềm hỗ trợ chèn sub vào video phổ biến hiện nay để các bạn có thể dễ dàng làm phụ đề cho các phim mà mình yêu thích.

Khái quát về việc chèn sub vào video

Thông thường, khi xem một video hoặc một bộ phim trên các trang phim hoặc trên youtube hoặc chúng ta thường thấy dòng phụ đề hiện phía dưới. Đây chính là công việc chèn phụ đề vào video. Cụ thể hơn, thì đây chính là việc thêm các câu từ vào sản phẩm đa phương tiện nhằm mục đích giúp người xem có thể hiểu được nội dung cũng như nắm bắt được toàn bộ quá trình của video hay bộ phim đó. Subtitle hay, sát nghĩa là một trong các điều kiện để tăng lượng rating của phim.

chen sub vao video
Subtitle chất lượng một trong các điều kiện để tăng lượng rating của phim

Chèn sub vào video không hề nhanh chóng và đơn giản. Để có thể hoàn thiện được các bước cần có một đội ngũ subteam chuyên nghiệp, hiệu quả trong công việc. Chè  sub bao gồm các giai đoạn cũng được phân ra cụ thể, rõ ràng và cần tuân theo quy tắc làm việc chuẩn. 

Đọc Thêm:  Cách sửa lỗi bàn phím máy tính không gõ được trên Win 7 8 10

Bước thứ nhất, bạn cần có bản dịch phim hoặc video. Tiếp theo đó, Timing cũng rất quan trọng. Trong bước này, đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mỉ và cẩn thận để có thể căn chỉnh đúng thời gian. Bước căn Timing quyết định hoàn toàn việc phụ đề có chuẩn, có khớp video hay không.

 Khâu cuối cùng sau khi có bản Time chính là phần Encode rồi xuất video…Ở quy trình này, đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với chèn sub vào video sẽ thấy vô cùng lạ lẫm và rắc rối.  Tuy nhiên, khi đã thao tác quen , các subber có thể  làm  ra thước phụ đề  vừa tốc độ vừa chuyên nghiệp.

Làm thế nào để chèn sub vào video

Hiện nay, chèn sub vào video đã trở thành nghề phổ biến, đi kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều phần mềm hỗ trợ chèn sub vào video. Các ứng dụng thông minh, tiện ích này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình lồng ghép phụ đề vào những đoạn phim và các video mà mình thích.

Chèn sub vào video với Aegisub

Aegisub là không còn là cái tên xa lạ đối với người làm sub. Đây là phần mềm phụ đề chuyên nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay. Aegisub được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng khi sử dụng các tính năng không hề thua kém bất cứ phần mềm hỗ trợ phụ đề trả phí nào.Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng làm chủ phần mềm này bởi các tính năng đơn giản, cửa sổ làm việc ưu việt…của ứng dụng.

Đọc Thêm:  Chi tiết hướng dẫn cách cài driver âm thanh trên máy tính
chèn sub vào video
Chèn sub vào video với Aegisub

Với phần mềm Aegisub, người dùng có thể căn time, nhập phụ đề và chèn vào các hiệu ứng hấp dẫn. Bạn chỉ việc download phần mềm và tải video về máy tính. Tiếp theo, bạn khởi động Aegisub mà không cần cài đặt, sau đó chọn mở video để có thể tiến hành trực tiếp trên màn hình. Phần mềm này có độ phân giải cao cùng nhiều định dạng phụ đề.

Chèn sub vào video ngay trên Youtube

Chèn sub vào video ngay trên Youtube là một trong những chức năng được Youtube phát triển với mục đích giúp người xem có thể đóng góp phụ đề vào video. Bạn chỉ đăng ký một tài khoản trên Youtube sau đó tải video lên. Có hai lựa chọn để dùng, chính là nút lệnh CC hoặc nút Annotations. Bước cuối cùng bạn chỉ cần thiết lập ngôn ngữ và bắt đầu thêm phụ đề. Khi mọi khâu đã hoàn tất, chỉ cần nhấn  vào mụcSave để lưu lại video của mình.

chèn sub vào video
Chèn sub vào video ngay trên Youtube

Chèn sub vào video với Windows Movie Maker

Windows Movie Maker là sự lựa chọn đúng đắn dành cho những người muốn chỉnh sửa và cắt ghép video đơn giản. Không chỉ vậy, công cụ này còn cho phép người dùng có thể ghép sub vào video. Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên, nhấn chọn tab Home vào mục Captions để có thể thêm vào video của mình những dòng phụ đề hay, ý nghĩa. 

chèn sub vào video
Chèn sub vào video với Windows Movie Maker

Tuy Windows Movie Maker không chuyên nghiệp như Aegisub nhưng phần mềm này cũng được biết đến rộng rãi bởi có  giao diện thân thiện, dễ dàng làm quen cũng như nhiều tính năng đơn giản cho người mới sử dụng.

Đọc Thêm:  Hướng cách dẫn tắt tạm thời Avast Antivirus trên máy tính

Thêm phụ đề với CaptionMaker

CaptionMaker là phần mềm được dùng để chèn phụ đề vào video được dùng trên Mac và Windows. Khác với các công cụ khác, phải trả phí để được sử dụng ứng dụng này, tuy nhiên bạn có thể dùng thử bản demo. Đây cũng được đánh giá là phần mềm hỗ trợ tạo sub chuyên nghiệp và cao cấp. CaptionMaker có nhiều tính năng về thay đổi màu chữ, số hàng, font nền, vị trí chạy phụ đề và nhiều chức năng khác. Vì thế bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho video của mình.

chèn sub vào video
Thêm phụ đề với CaptionMaker

Chèn sub vào video hiện nay chính là một lĩnh vực mới mẻ đầy hấp dẫn với nhiều tiềm năng phát triển. Lồng ghép sub cho phim, video không khó tuy nhiên yêu cầu người làm phải có tính cẩn thận, chuyên nghiệp và thông thạo các công cụ gắn sub mới có thể tạo các phụ đề chất lượng và đẹp mắt. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi có thể giúp độc giả có cái nhìn cụ thể hơn về công việc này.

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.